ต่อเนื่องจากงาน GDC 2011 ที่จัดในวันที่ 28 ก.พ. – 4 มี.ค. นี้  ทาง Crytek ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถใหม่ของ CryEngine 3

โดยมีสรุปใจความย่อๆ ดังนี้ครับ

  • สามารถทำงานกับ Maya (LIVE Sync with MAYA) ซึ่งทำงานแบบ Real time ได้เลยไม่ว่าจะเป็น Camera, Light, Rig และ Animation
  • ความเทพในการจัดแสงแบบ Real-time ทั้งเรื่อง DOF (Depth of Field) จัดความชัดความเบลอของระยะโฟกัส รวมไปถึงการสะท้อนของวัตถุต่างๆ และ Motion Blur ระดับเทพที่เหนือกว่า Engine อื่นอย่างเห็นได้ชัด
  • สามารถทำงานกับระบบ Motion Capture ได้หลายจุดและยังตอบสนองการเคลื่อนไหวด้วยเฟรมเรท 60Hz ทำให้การจับภาพแม่นยำขึ้นมาก
  • มี Virtual Camera ที่ทำให้เห็นมุมกล้องแบบ Real Time
  • แยกภาพซ้ายขวาได้ (Stereoscopic Pipeline) ซึ่งสามารถแสดงผลเป็นสามมิติได้เลย

โดยรวมแ้ล้วการพัฒนาเวอร์ชั่นนี้ของ CryEngine จะเน้นไปที่การแสดงผลแบบ Real-time มากๆ ซึ่งสามารถช่วยลดเวลาในการพัฒนาและออกแบบไปได้อย่างมากเลยทีเดียว 
ในอนาคตพวกเราๆ คงได้เห็น  CryEngine 3 ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างแน่นอน

โฟ่วมาเยอะละ ต้องลองดูเองครับ แล้วจะอึ้ง

Comment :

NO COMMENTS