BioShock Infinite

ต้องยอมรับว่าเกมบนพีซีตอนนี้นำหน้าคอนโซลไปได้ซักพักแล้วเรื่องคุณภาพของกราฟฟิคและ texture ล่าสุด Chris Kline ผู้กำกับจาก Irrational Games ได้ออกมาเผยว่าเกม BioShock Infinite เวอร์ชันพีซีจะจัดเต็มเรื่องคุณภาพของ texture และจะดึงคุณสมบัติของ DirectX 11 มาใช้อย่างเต็มที่

Kline บอกว่าเกมนี้จะดึงเอาคุณสมบัติสูงสุดของพีซีมาใช้อย่างเต็มที่ โดยการดึงคุณสมบัติเหล่านี้ออกมาใช้ได้ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากวิศวกรของ AMD

เขายังบอกอีกว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับ high-resolution texture ตั้งแต่แรก ซึ่งนั่นก็หมายความว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องติดตั้งเกมจากแผ่น DVD ทั้งหมดสามแผ่นด้วยกัน และถึงแม้ว่านี่อาจจะทำให้ระยะเวลาที่ใช้ในการติดตั้งนานขึ้นพอสมควร แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่จะได้เห็นอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่คอมพิวเตอร์ไม่แรงก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะ Kline ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาเข้าใจว่าไลฟ์สไตล์ของคนเรานั้นเปลี่ยนไป บางครั้งเราก็อยากเอาเกมเหล่านี้มาเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่มีสเปคต่ำด้วย (เช่น โน้ตบุ้ค) เพราะฉะนั้น BioShock Infinite ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกราฟฟิคขั้นต่ำที่ Radeon HD 3000 ซึ่งเป็นการ์ดจอ on-board ธรรมดา ๆ

ส่วนการปรับแต่งกราฟฟิคนั้น ผู้เล่นสามารถเลือกได้ทั้งหมด 6 ระดับ ตั้งแต่ Very Low ไปจนถึง Ultra

BioShock Infinite เป็นเกมที่ทำงานร่วมกับระบบ Steam Cloud ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมต่อจากเดิมได้ หากผู้เล่นมีคอมพิวเตอร์สองเครื่องตั้งอยู่คนละสถานที่กัน

BioShock Infinite จะวางจำหน่ายทั่วโลกพร้อมกันบนพีซี Xbox 360 และ PS3 ในวันที่ 26 มีนาคมปีนี้ครับ (หวังว่าจะไม่มีการเลื่อนนาทีสุดท้ายอีก)

อ้อ ใครอยากเห็นว่าภาพเกมแบบ Full resolution สมบูรณ์แบบบนพีซีจะเป็นอย่างไร … คลิก!

ที่มา – The VideoGamer

Comment :

NO COMMENTS